post-image

25/07/2024 09:35

Quy tắc ứng xử đối với dự án tài chính

CNext thông báo về việc áp dụng quy tắc ứng xử đối với người dùng tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp trong việc tư vấn bán hàng, cung cấp dịch vụ đối với Dự án Tài chính, áp dụng từ ngày 01/07/2024

Đây là nội dung không thể tách rời trong Quy định về Quy tắc ứng xử trên CNext được ban hành vào ngày 01/07/2024. (Xem tại đây)

Điều 1. Mục đích:

Cụ thể và làm rõ các quy định được ban hành bởi Đối tác nhưng chưa được đề cập tại Quy định về QTUX của CNext.

Chi tiết các hình vi vi phạm cụ thể của từng dự án để Người dùng nắm rõ và tránh phát sinh sai phạm và gây ảnh hưởng đến quyền lợi và phân quyền nghiệp vụ các dự án Tài chính.

Điều 2. Phạm vi áp dụng: 

Áp dụng đối với các dự án Tài chính CNext triển khai trong từng thời kỳ.

Áp dụng đối với đội ngũ bán hàng đang giao kết Hợp đồng Hợp tác bán hàng/Hợp đồng Thử việc/Hợp đồng lao động cùng Công Ty Cổ Phần Giải Pháp CNext.

Điều 3. Quy định chung: 

Tuỳ vào tính chất và mức độ nghiệm trọng cũng như thiện chí hợp tác của cá nhân phát sinh sai phạm, hình thức xử lý (Thư nhắc nhở, Thẻ vàng, Thẻ đỏ) sẽ căn cứ theo quyết định của Đối tác hoặc do CNext.

Chế tài áp dụng cho các cá nhân trực tiếp vi phạm hoặc các cấp quản lý có liên quan sẽ được quy định và áp dụng theo Quy tắc ứng xử CNext ban hành theo từng thời kỳ.

Tất cả nội dung trên QTUX này là một phần không thể tách rời với Bộ QTUX CNext và có giá trị áp dụng đồng thời và hiệu lực ngang nhau.

Điều 4. Các từ viết tắt

STT Từ viết tắt Diễn giải
1 CNext Công ty Cổ Phần Giải Pháp CNext
2 Đối tác Tổ chức, cá nhân có mối quan hệ kinh tế với CNext
3 TCTD Tổ chức tín dụng
4 NN Nhắc nhở
5 TNN Thư nhắc nhở
6 TV Thẻ vàng
7 Thẻ đỏ
8 Người dùng Là tất cả Người dùng có sử dụng Ứng dụng CNext bao gồm NVKD trực tiếp bán và các cấp QLKD có hợp đồng hợp tác cùng CNext
9 NVKD Nhân viên kinh doanh (là Người dùng tham gia trực tiếp trong việc tư vấn bán hàng trên Ứng dụng CNext)
10 QLKD Quản lý kinh doanh (là cấp quản lý trực tiếp/gián tiếp chịu trách nhiệm làm người hướng dẫn và hoặc có phát sinh nhận thu nhập gián tiếp từ NVKD phát sinh vi phạm)
11 PCGL Phòng chống gian lận – Email: af@cnext.vn
12 KH Khách hàng
13 QTUX Quy tắc ứng xử
14 CMND/CCCD Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân

Điều 5. Quy định về Quy tắc ứng xử dự án CRC-VIB

  • Phạm vi: Áp dụng với tất cả Người dùng còn hoạt động và có tham gia triển khai dự án CRC-VIB.
  • Hiệu lực: 01/07/2024
  • Chi tiết các hành vi vi phạm:
STT Các hành vi vi phạm Biện pháp xử lý
1 Vi phạm quy định của VIB: NVKD có hành vi gian lận, cung cấp thông tin sai lệch để giúp Khách hàng thực hiện đăng ký mở thẻ tín dụng VIB. Tuỳ vào mức độ nghiêm trọng và thiện chí hợp tác khắc phục lỗi của từng trường hợp cụ thể, CNext sẽ xem xét và đưa ra hình thức xử lý phù hợp dựa vào Bộ Quy tắc ứng xử chung của CNext.
2 Cung cấp thông tin cá nhân cho KH để đăng ký mở thẻ: NVKD dùng thông tin cá nhân của mình hoặc hỗ trợ KH thu thập thông tin cá nhân trái quy định, dẫn đến vi phạm bảo mật dữ liệu và quy tắc ứng xử của VIB.
3 Tư vấn sai lệch: Cung cấp thông tin không đầy đủ, sai sót, thiếu chính xác liên quan dự án VIB, tư vấn không đúng theo quy định của VIB trong từng thời kỳ.
4 Vi phạm chính sách quảng cáo, hình ảnh thương hiệu trong việc tìm kiếm KH: Các hành vi quảng cáo sai lệch như tạo nội dung không đúng sự thật, quảng cáo tại các hội nhóm độc hại trái với pháp luật nhằm thu hút Khách hàng.
5 Dùng thông tin ảo để tham gia dự án: Khách hàng hoàn toàn không được biết về việc tham gia dự án hoặc không được sự đồng ý của Khách hàng, thậm chí dùng thông tin giả mạo không có thật để tham gia dự án VIB.

Điều 6. Tổ chức thực hiện:

Phòng Phát triển kinh doanh chịu trách nhiệm điều phối và phối hợp với các Phòng/Ban liên quan truyền thông và triển khai chính sách này kịp thời đến các đơn vị kinh doanh và đội ngũ liên quan.

Phòng giải pháp & phát triển phần mềm chịu trách nhiệm phối hợp kịp thời theo yêu cầu từ Phòng phát triển kinh doanh để cấu hình và điều chỉnh kịp thời trên hệ thống.

Phòng hỗ trợ kinh doanh thực hiện truyền thông và giải đáp kịp thời đến các đơn vị kinh doanh và đội ngũ bán hàng liên quan qua tất cả các kênh hoạt động của CNext.

Điều 7. Thẩm quyền sửa đổi bổ sung:

Việc sửa đổi, bổ sung quy định này do Giám đốc quyết định