post-image

22/07/2024 22:22

Quy tắc ứng xử trên CNext

Nhằm duy trì, nâng cao chất lượng Người dùng cũng như xây dựng Cộng đồng dựa trên nền tảng của sự tôn trọng, minh bạch, chính trực, tiên phong, tích cực và trách nhiệm. CNext ban hành Bộ Quy tắc ứng xử áp dụng từ ngày 01/07/2024.

Điều 1. Mục đích:

  • CNext ban hành quy tắc ứng xử nhằm thống nhất văn hóa ứng xử trong quá trình làm việc/hợp tác tại Công ty Cổ Phần Giải Pháp CNext.
  • Nâng cao văn hóa Cộng đồng, góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ đảm bảo tính chuyên nghiệp, liêm chính, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả trong quá trình hợp tác cùng CNext.
  • Là cơ sở để mỗi cá nhân tự điều chỉnh hành vi của mình để đạt tới các giá trị văn hóa và hiệu quả hoạt động chung của CNext nhằm hướng tới các giá trị bền vững.
  • Làm cơ sở xem xét chấm dứt hợp tác, xử lý các vi phạm, yêu cầu khắc phục và bồi thường thiệt hại phát sinh cho CNext hoặc Đối tác (nếu có).

Điều 2. Phạm vi áp dụng:

Áp dụng tất cả các hoạt động kinh doanh tại CNext.

Điều 3. Đối tượng áp dụng:

Áp dụng đối với tất cả các bên đang giao kết Hợp đồng Hợp tác bán hàng/Hợp đồng Thử việc/Hợp đồng lao động cùng Công Ty Cổ Phần Giải Pháp CNext.

Điều 4. Quy định chung:

  • Hình thức xử lý được ghi nhận dựa theo kết luận từ các Đối tác, CNext có quyền đánh giá và đưa ra hình thức xử lý cuối cùng.
  • Chế tài áp dụng cho các cá nhân trực tiếp vi phạm hoặc các cấp quản lý có liên quan sẽ được quy định và áp dụng theo Quy tắc ứng xử CNext ban hành theo từng thời kỳ.
  • Trong trường hợp hành vi vi phạm liên quan đến nhiều cá nhân thì tùy tính chất, mức độ lỗi của hành vi vi phạm, ý thức khắc phục hậu quả sẽ áp dụng các chế tài tương ứng, phù hợp theo quy định của CNext và quy định pháp luật bao gồm cả trách nhiệm vật chất và truy cứu trách nhiệm hình sự (nếu cần).
  • Trường hợp vi phạm nhiều lỗi khác nhau sẽ áp dụng mức lỗi cao nhất.

Điều 5. Từ viết tắt:

STT Từ viết tắt Diễn giải
1 CNext Công ty Cổ Phần Giải Pháp CNext
2 Đối tác Tổ chức, cá nhân có mối quan hệ kinh tế với CNext.
3 TCTD Tổ chức tín dụng
4 NN Nhắc nhở
5 TNN Thư nhắc nhở
6 TV Thẻ vàng
7 Thẻ đỏ
8 Người dùng Là tất cả Người dùng có sử dụng Ứng dụng CNext bao gồm NVKD trực tiếp bán và các cấp QLKD có hợp đồng hợp tác cùng CNext
9 NVKD Nhân viên kinh doanh (là Người dùng tham gia trực tiếp trong việc tư vấn bán hàng trên Ứng dụng CNext)
10 QLKD Quản lý kinh doanh (là cấp quản lý trực tiếp/gián tiếp chịu trách nhiệm làm người hướng dẫn và hoặc có phát sinh nhận thu nhập gián tiếp từ NVKD phát sinh vi phạm)
11 PCGL Phòng chống gian lận – Email: af@cnext.vn
12 KH Khách hàng
13 QTUX Quy tắc ứng xử
14 CMND/CCCD Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân

Điều 6: Những điều cần làm

6.1. Đối với Nhân viên kinh doanh

Nội dung STT Cần làm
Tôn trọng văn hóa Cộng đồng CNext 1 Tuân thủ các quy định về văn hóa cộng đồng CNext, mọi sự tương tác, trao đổi, xử lý công việc/vấn đề đều dựa trên sự “Tôn trọng”;
2 Luôn đề cao tinh thần hợp tác trong mọi tình huống và các mối quan hệ công việc với CNext và Cộng đồng;
3 Thông báo ngay cho CNext khi phát hiện các hành vi đi ngược với văn hoá Cộng đồng, trực tiếp hoặc gián tiếp gây ảnh hưởng tới hình ảnh và uy tín của CNext nói riêng và Cộng đồng CNext nói chung.
Tuân thủ Quy trình/Quy Định 1 Tuân thủ tuyệt đối các quy trình, quy định, tài liệu đào tạo và hướng dẫn của các TCTD và CNext đã ban hành;
2 Tư vấn cho KH hiểu đúng và đầy đủ về sản phẩm như: điều kiện/phương thức tham gia, các khoản phí/lãi suất, phương thức giải ngân, hình thức thanh toán, các điểm chi/thu hộ, quyền lợi khi tham gia…;
3 Trực tiếp thực hiện và chịu trách nhiệm toàn bộ các nội dung trong chu trình bán hàng theo quy định từng nghiệp vụ của mỗi dự án bao gồm nhưng không giới hạn: tìm kiếm, tư vấn, đăng ký sản phẩm…. cho đến khi KH hoàn tất quá trình tham gia sản phẩm;
4 Luôn giữ tác phong chuyên nghiệp, chuẩn mực và tận tâm khi giao tiếp với KH trước, trong và sau khi hoàn tất giao dịch tại CNext;
5 Tham gia đầy đủ và nghiêm túc trong các khóa đào tạo nghiệp vụ chuyên môn; đào tạo kỹ năng cần thiết được quy định và tổ chức bởi CNext hoặc Đối tác.
Chính sách bảo mật và thu thập thông tin 1 Chủ động tìm kiếm nguồn KH tốt, có nhu cầu và có thiện chí giao dịch. Nguồn KH cần rõ ràng, đáng tin cậy đồng thời sàng lọc KH phù hợp với tiêu chí của từng dự án/Đối tác;
2 Thu thập, kiểm tra, đối chiếu, ký đối chiếu (nếu có) và ghi nhận thông tin KH chính xác theo yêu cầu của từng dự án;
3 Xử lý dữ liệu cá nhân của KH đúng với quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân, NVKD cần có được sự đồng ý và cho phép của KH về việc cung cấp thông tin trước khi thực hiện các quy trình bán hành trên nền tảng CNext;
4 Bảo mật dữ liệu/ thông tin cá nhân của KH và các giao dịch KH đã tham gia tại CNext và các TCTD.
Chính sách quảng cáo 1 Nội dung quảng cáo cần chính xác và đầy đủ, tránh gây ra sự hiểu nhầm, hiểu sai lệch về nội dung sản phẩm hoặc các chương trình ưu đãi, khuyến mại,…;
2 Cần sử dụng các tài liệu được CNext cung cấp chính thức để thực hiện các nội dung quản cáo bao gồm: hình ảnh, logo, thông tin, chính sách, các chương trình ưu đãi, tiện ích cho KH….
Tuân thủ quy định về rủi ro 1 Hợp tác với Phòng PCGL CNext và Đội điều tra của TCTD giải quyết vấn đề khi phát sinh nghi ngờ sai phạm liên quan KH do mình trực tiếp chịu trách nhiệm;
2 Cam kết chịu trách nhiệm khắc phục toàn bộ hậu quả, thiệt hại gây ra cho KH và hoặc CNext, Đối tác phát sinh từ hành vi vi phạm của mình;
3 Báo cáo kịp thời đến Phòng Phòng chống gian lận – Email: af@cnext.vn khi phát hiện dấu hiệu khả nghi/ gian lận.

6.2. Đối với cấp Quản lý kinh doanh

STT Cần làm
1 Luôn là người tiên phong và làm gương trong việc truyền thông và thực thi các giá trị cốt lõi của CNext nhằm xây dựng một Cộng đồng CNext văn mình và hiệu quả;
2 Nắm bắt kịp thời và đầy đủ các quy trình, quy định CNext ban hành đồng thời truyền thông, triển khai nội dung các thành viên trực thuộc một cách nhanh chóng và xuyên suốt;
3 Theo sát các hoạt động hàng ngày của đội nhóm nhằm kịp thời phát hiện, thông báo và phối hợp cùng Phòng PCGL ngăn chặn, xử lý khi NVKD trực thuộc có đấu hiệu vi phạm/gian lận;
4 Thể hiện vai trò quản lý trong việc phối hợp Phòng PCGL điều tra, xử lý sai phạm như: đôn đốc nhân viên phối hợp, cung cấp thêm các thông tin phục vụ cho công tác điều tra, xử lý sai phạm (nếu có).

Điều 7. Những điều không được làm:

  • Nghiêm cấm vi phạm thương hiệu/nhãn hiệu/hình ảnh: Hành vi chạy từ khóa thương hiệu hoặc sử dụng từ khóa cố tình viết sai thương hiệu để gây nhầm lẫn;
  • Nghiêm cấm các hành vi spam data rác, dữ liệu KH và điền thông tin khi không được sự cho phép hoặc đồng ý từ KH;
  • Nghiêm cấm cung cấp, quảng cáo bằng các thông tin sai lệch nhằm tiếp cận KH;
  • Không sử dụng hình ảnh của CNext/TCTD bao gồm logo, tên thương hiệu, các hình ảnh thuộc hệ thống… chưa được chấp thuận để phục vụ cho các mục đích ngoài phạm vi công việc từ đó gây ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu, uy tín đối của CNext/TCTD;
  • Không được sử dụng chung thông tin mã bán hàng hoặc chia sẻ thông tin tài khoản được cấp/phân quyền bởi CNext/TCTD cho người khác đăng nhập vào hệ thống và thực hiện các hoạt động kinh doanh, giao dịch bất kỳ;
  • Không liên hệ, cấu kết mua bán hồ sơ/thông tin của KH với bên thứ ba hoặc nhân viên của các TCTD;
  • Không nhận hoặc gợi ý cho KH về việc tiền bồi dưỡng cho NVKD trong quá trình làm hồ sơ với mọi hình thức.

Điều 8. Biện pháp xử lý:

8.1. Đối với Nhân viên kinh doanh

Hình thức xử lý Diễn giải Biện pháp xử lý
NN Với các lỗi vi phạm nhẹ, chưa ảnh hưởng và gây hậu quả. CNext thực hiện nhắc nhở qua các phương thức thông báo hiện hành: email, thông báo trên ứng dụng, các nhóm tương tác hỗ trợ, cuộc gọi…
TNN Với các lỗi vi phạm QTUX chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng cho CNext hoặc Đối tác. CNext gửi Thư nhắc nhở đến NVKD vi phạm qua mail hoặc ứng dụng CNext;Cập nhật hệ thống theo dõi vi phạm của CNext.
TV Với các lỗi vi phạm QTUX có ảnh hưởng nghiêm trọng và gây ra hậu quả cho CNext hoặc Đối tác. CNext gửi thông báo đến NVKD vi phạm qua mail hoặc ứng dụng CNext;Cập nhật hệ thống theo dõi vi phạm của CNext;Tạm khoá nghiệp vụ dự án phát sinh sai phạm hoặc toàn bộ dự án trên CNext;Truy thu 50% thu nhập đối với những đơn kết luận là vi phạm;Buộc bồi thường thiệt hại (nếu có).
Với các lỗi vi phạm QTUX gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh, uy tín hoặc gây tổn thất về tài chính đối với Khách hàng, CNext hoặc Đối tác. CNext gửi thông báo đến NVKD vi phạm qua mail hoặc ứng dụng CNext;Cập nhật hệ thống theo dõi vi phạm của CNext;Khoá vĩnh viễn toàn bộ nghiệp vụ của tất cả dự án và tài khoản CNext, đồng thời đưa vào danh sách hạn chế vĩnh viễn của CNext trên tất cả các giao dịch.Truy thu 100% thu nhập đối với những đơn kết luận là vi phạm;Buộc bồi thường thiệt hại (nếu có);Chịu trách nhiệm trước pháp luật với các hành vi vi phạm pháp luật.

8.2. Nguyên tắc áp dụng hình thức xử lý luỹ tiến khi tái phạm

Lần 1 Lần 2 Mức tích luỹ
TNN TNN TV
TNN TV TV
TV TNN TV
TV TV
  • Chu kỳ xét tái phạm: trong 03 (ba) tháng liền kề gần nhất.
  • Trong trường hợp hành vi vi phạm liên quan đến nhiều cá nhân thì tùy tính chất, mức độ lỗi của hành vi vi phạm, ý thức khắc phục hậu quả, sẽ áp dụng các chế tài tương ứng đối với từng cá nhân vi phạm, phù hợp theo quy định của CNext, Đối tác và quy định pháp luật bao gồm yêu cầu bồi thường, khắc phục hậu quả, truy cứu trách nhiệm hình sự (nếu có)
  • Trường hợp vi phạm nhiều lỗi khác nhau sẽ áp dụng hình thức xử lý cao nhất tương ứng với hành vi vi phạm có mức lỗi nặng nhất.
  • Xóa thẻ: Người bị xử lý vi phạm sẽ được xem xét xóa hình thức xử lý vi phạm trong các trường hợp sau:
    • Thư nhắc nhở: Nếu sau 02 (hai) tháng liên tiếp kể từ tháng bị xử lý mà không tái phạm thì được xóa hình thức xử lý.
    • Thẻ vàng: Nếu sau 03 (ba) tháng liên tiếp kể từ tháng bị xử lý mà không tái phạm thì được xóa hình thức xử lý.
    • Thẻ đỏ: Không xem xét.

8.3. Đối với cấp Quản lý kinh doanh:

Đối với tất cả các cấp quản lý trực tiếp hoặc gián tiếp trong 4 cấp gần nhất sẽ áp dụng xét điểm chất lượng hàng tháng khi đội ngũ trực thuộc có phát sinh sai phạm trong tháng, chi tiết:

Hình thức xử lý Điểm chất lượng*
TNN – 10 điểm chất lượng/NVKD có phát sinh vi phạm
TV – 20 điểm chất lượng/NVKD có phát sinh vi phạm
– 30 điểm chất lượng/NVKD có phát sinh vi phạm

*Nếu trong tháng NVKD có phát sinh nhiều hình thức xử lý thì sẽ áp dụng hình thức xử lý cao nhất.

Riêng đối với cấp quản lý trực tiếp sẽ được đánh giá điểm quản lý hàng quý: %Điểm quản lý = (a) Tổng hình thức xử lý của quý/ (b) Tổng số lượng NVKD trực tiếp quản lý trong quý có phát sinh thu nhập

%Điểm quản lý Hình thức xử lý
Tỷ lệ >= 6% Thư nhắc nhở – Đưa vào danh sách theo dõi.
Tỷ lệ >= 10% Thẻ vàng – xem xét hạn chế triển khai một số dự án tiềm năng hoặc chiến lược của CNext.
Tỷ lệ >= 15% Thẻ đỏ – đóng mã giới thiệu đồng thời tạm giữ tất cả thu nhập gian tiếp phát sinh kể từ ngày áp dụng thẻ đỏ cho đến khi cải thiện được điểm chất lượng.Nếu phát sinh Thẻ đỏ trong 2 chu kỳ xét liên tiếp: chấm dứt hợp tác đồng thời đưa vào danh sách hạn chế vĩnh viễn của CNext trên tất cả các giao dịch.
  • (a): là tổng hình thức xử lý của 3 tháng trong quý cộng lại.
  • (b): là tổng số lượng NVKD trực tiếp có phát sinh thu nhập (trực tiếp và gián tiếp) của 3 tháng cộng lại.
  • Số lượng của (a) và (b) được xét độc lập trong từng tháng, trường hợp cấp quản lý tham gia CNext không trọn quý thì vẫn xét trên số tháng thực tế.

Điều 9. Chi tiết các hành vi vi phạm cụ thể

9.1. Tuân thủ Quy trình/Quy Định

Hành vi vi phạm Chi tiết vi phạm Hình thức xử lý
1. Giả mạo, gian lận trên hồ sơ đăng ký dịch vụ 1.1 Ngụy tạo hồ sơ với thông tin không có thực, ngụy tạo thông tin về người không có ý định sử dụng sản phẩm dịch vụ.
1.2 Sử dụng bất kỳ công cụ phương tiện cắt, dán, chỉnh sửa hình ảnh KH hoặc đồ đậm, làm rõ các chi tiết trên giấy tờ, các loại hình con dấu của các Tổ chức, hình chữ ký của người có thẩm quyền trên các loại tài liệu, hồ sơ.
1.3 Sử dụng số điện thoại của bản thân mình trên thông tin “người liên hệ” của hồ sơ; Hướng dẫn KH, người tham chiếu trả lời sai sự thật với nhân viên thẩm định.
1.4 Giả mạo chữ ký, chữ viết của KH trên các tài liệu giao dịch giữa KH và CNext hoặc TCTD liên quan đến mọi nghiệp vụ hoặc ký thay KH cho dù được KH yêu cầu/đồng ý trước khi thực hiện việc đó.
1.5 Thông đồng, cấu kết với KH, bên thứ ba hoặc các tổ chức/doanh nghiệp để giả mạo tài liệu của KH trong hồ sơ. Sử dụng các loại bút tẩy xóa, bút mực tự mất màu (bút thần kỳ, magic pen) để chỉnh sửa, làm giả mạo thông tin KH.
1.6 Thỏa thuận với KH để cung cấp thông tin sai sự thật trong quá trình lập hồ sơ, thẩm định, phê duyệt, quyết định cho vay, kiểm soát sau vay và quản lý, thu hồi nợ.
1.7 Hướng dẫn, tư vấn hoặc xúi giục KH thực hiện không đúng với điều khoản trên Hợp đồng đã ký kết.
1.8 Cố ý hoặc vô ý hỗ trợ làm hồ sơ cho KH mù chữ/không tự chủ được bản thân.
1.9 Tự ý thay đổi, bao gồm nhưng không giới hạn, nội dung miêu tả sản phẩm, điều khoản sản phẩm, các chương trình ưu đãi, tiện ích cho KH. TV
2. Cẩu thả, thiếu trách nhiệm trong việc thu thập và đánh giá sơ bộ thông tin, hồ sơ của KH 2.1 Không tuân thủ các quy định của Pháp luật, các quy trình, quy định nghiệp vụ nội bộ của CNext hoặc Đối tác về việc tiếp cận, xác định mục đích sử dụng sản phẩm và thu thập thông tin, tài liệu để tạo lập hồ sơ của KH.
2.2 Nhận hồ sơ hoặc thông tin từ bên thứ ba hoặc nhà môi giới mà không kiểm tra lại hoặc không trực tiếp gặp và hoặc tư vấn cho KH.
2.3 Tự ý thu thập các loại tài liệu bổ sung cho hồ sơ từ bên thứ ba mà không thông qua KH và hoặc không được KH đồng ý bằng văn bản.
2.4 Làm mất, hoặc thất lạc hồ sơ/tài liệu có thông tin bảo mật của CNext, hoặc hồ sơ giấy tờ của KH dẫn đến khiếu nại. TV
2.5 Sử dụng nhiều màu mực để ghi chép trên cùng một hồ sơ;
Lưu ý: Nhân viên chỉ sử dụng bút bi màu xanh của chính mình để làm hồ sơ cho KH.
TNN

9.2. Chính sách bảo mật

Hành vi  vi phạm Chi tiết vi phạm Hình thức xử lý
1. Vi phạm về Bảo mật thông tin 1.1 Cho người khác sử dụng tên đăng nhập, mật mã định danh của mình để truy cập vào ứng dụng bán hàng, hoặc các hệ thống khác của CNext hoặc Đối tác đã cấp.
1.2 Tiết lộ thông tin về điều kiện phê duyệt, quy trình phê duyệt và những thông tin khác liên quan đến quy trình thẩm định của Đối tác cho KH, cho người liên quan đến hồ sơ, hoặc người không có trách nhiệm với lỗi cố ý, hoặc vô ý.
1.3 Tiết lộ các thông tin, hồ sơ cá nhân của KH và các thông tin liên quan giao dịch, hợp đồng của KH cho bên thứ ba khi chưa có sự đồng ý của KH.
1.4 Vi phạm các quy định/chính sách nội bộ khác của CNext về bảo mật thông tin gây hậu quả nghiêm trọng.
2. Vi phạm về thu thập thông tin 2.1 Các hành vi sử dụng thông tin, hồ sơ, giấy tờ của KH để tham gia dự án của CNext nhưng chưa có sự cho phép hoặc đồng ý của KH.
2.2 Thực hiện thu thập các thông tin, hồ sơ, giấy tờ của KH nhằm phục vụ cho mục đích cá nhân khác nằm ngoài phạm vi công việc và không tuân thủ các quy định của pháp luật và CNext/Đối tác.  TĐ

9.3. Chính sách quảng cáo

Hành vi  vi phạm Chi tiết vi phạm Hình thức xử lý
1. Vi phạm các chính sách về quảng cáo 1.1 Thực hiện đăng quảng cáo trên các trang/hội nhóm có nội dung độc hại, vi phạm đạo đức và vi phạm pháp luật…. trực tiếp hoặc gián tiếp gây thiệt hại đến hình ảnh, uy tín của CNext và Đối tác. Ví dụ: Quảng cáo trong các hội nhóm bùng tiền, kích động hoặc hướng dẫn KH thực hiện các hành vi vi phạm điều khoản sử dụng/hợp đồng hoặc trái với pháp luật.  TĐ
1.2 NVKD đồng thời là Nhân viên/Cộng tác viên đang làm việc tại các Đối tác liên quan, lợi dụng dự án để trục lợi cá nhân, gây thiệt hại tới CNext và Đối tác. TĐ 
1.3 Vi phạm thương hiệu/nhãn hiệu/hình ảnh: Hành vi chạy từ khóa thương hiệu hoặc sử dụng từ khóa cố tình viết sai thương hiệu để gây nhầm lẫn
Ví dụ: Quảng cáo từ khóa trên các công cụ tìm kiếm (Google Adwords, Cốc Cốc, Safari…) hoặc sử dụng các dạng biến thể hoặc các từ khóa có chứa thương hiệu.
TV
1.4 Vi phạm về quảng cáo như sử dụng đường dẫn bán hàng (link affiliate), trang mạng hoặc các thông tin của Đối tác (advertiser) để thực hiện việc quảng cáo trên các kênh, diễn đàn, các hội nhóm, cộng đồng, Facebook…, của các Đối tác, đối thủ bằng hình thức như đăng bài, bình luận, đánh giá ứng dụng hoặc các kênh khác. TV
1.5 Hành vi tạo ra lượng truy cập ảo (impression, click, data) đối với các chương trình của nhà quảng cáo.  TV
1.6 Cung cấp các thông tin sai lệch về các chương trình ưu đãi, nội dung sản phẩm của Đối tác nhằm gia tăng tiếp cận và thu hút KH như: cố tình viết thiếu, viết ấn dụ, cường điệu, thông tin không có thực, thông tin sai…  TNN

9.4. Chính sách hình ảnh/Thương hiệu

Hành vi vi phạm Chi tiết vi phạm Hình thức xử lý
1. Vi phạm về hình ảnh/ Thương hiệu 1.1 Sử dụng hình ảnh của CNext bao gồm logo, tên thương hiệu, các hình ảnh thuộc hệ thống… dùng cho mục đích thương mại như bán khóa học hay các hoạt động khác khiến KH phải trả phí. Hoặc các hành vi tuyên truyền không có thật/sai sự thật/nói quá để lôi kéo KH để trở thành Người dùng hoặc gây hiểu nhầm về dịch vụ của CNext.
1.2 Sử dụng thương hiệu, logo của CNext hoặc Đối tác vào mục đích cá nhân tự thực hiện quảng cáo, tiếp thị như tự ý treo bảng hiệu, băng rôn, vv…với nội dung là điểm tiếp nhận/chấp nhận/phê duyệt hồ sơ hoặc tự nhận là văn phòng đại diện/Đại lý/Đối tác chiến lược của CNext khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của CNext.
1.3 Tự ý sửa đổi nội dung, hình thức các tài liệu, tờ rơi, vật phẩm quảng cáo sản phẩm, logo của CNext và sử dụng sai mục đích khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của CNext;
1.4 Lạm dụng chức vụ hoặc tham gia vào các hoạt động gây ảnh hưởng đến hình ảnh và hoạt động kinh doanh của CNext.
1.5 Thực hiện các công việc nhân danh CNext khi chưa có sự ủy quyền, không được ủy quyền; vi phạm giới hạn của sự ủy quyền trong quá trình thực hiện công việc được giao.
1.6 Cố ý dùng tên thương hiệu, cố ý viết sai, viết tắt tên hoặc thương hiệu, sử dụng logo giống/gần giống để tạo lập trang mạng, hội nhóm ảo…mạo danh khiến KH hiểu lầm, nhận diện lầm là các Đối tác hoặc là CNext. TV
1.7 Lỗi liên quan đến hỗ trợ/ hướng dẫn thông tin không chính xác dẫn đến KH khiếu nại nhưng chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng. TV
1.8 Sử dụng đồng phục, vật phẩm quảng cáo không phù hợp, không liên quan, không đúng quy định của từng dự án trong quá trình tiếp xúc tư vấn sản phẩm đến KH. TNN
1.9 Sử dụng thẻ đeo không đúng mẫu CNext cung cấp riêng đối với từng dự án để tiếp xúc tư vấn sản phẩm đến KH. TNN

9.5. Tuân thủ quy định về rủi ro

Hành vi vi phạm Chi tiết vi phạm Hình thức xử lý
1. Thiếu ý thức kỷ luật và tính hợp tác kém 1.1 Cố ý trì hoãn/không hợp tác điều tra khi được yêu cầu từ PCGL CNext hoặc đội điều tra của các Đối tác dưới mọi hình thức làm việc.
1.2 Thiếu trách nhiệm và không kịp thời thực hiện những yêu cầu từ PCGL CNext hoặc đội điều tra của các Đối tác trong việc cung cấp thông tin chính xác, trung thực về thông tin, hồ sơ của KH đã đưa lên hệ thống CNext/Đối tác.
1.3 Có thái độ hoặc lời nói không đúng mực (phàn nàn, nói xấu, chống đối, kích động người khác…) trong quá trình tương tác với CNext, Đối tác và Cộng đồng CNext. TV
1.4 Đưa những ý kiến hoặc tải lên hệ thống của CNext hoặc hệ thống của Đối tác các nội dung, tài liệu là tệp điện tử không phù hợp, không liên quan đến hồ sơ của KH. TNN
2. Vi phạm nghiêm trọng chính sách về rủi ro 2.1 Không tư vấn đầy đủ và chính xác về các khoản phí/lãi phát sinh liên quan quá trình đăng ký và sử dụng các sản phẩm dịch vụ. Hoặc đề cập/gợi ý/gợi mở/đòi hỏi/đe doạ với KH để thu các loại phí/thù lao làm hồ sơ nằm ngoài quy định của dự án nhằm mục đích trục lợi cá nhân.
2.2 Trực tiếp hoặc gián tiếp để đối tượng liên quan khác nhận thay thù lao/chi phí bằng tiền, lợi ích vật chất hoặc các ưu đãi khác dưới mọi hình thức trước, trong và sau khi KH thực hiện đăng ký và sử dụng sản phẩm dịch vụ.
2.3 Cố ý để bên thứ ba tham gia vào quá trình tư vấn, nhận hồ sơ để thu tiền KH; biết KH bị bên thứ ba thu phí trong quá trình làm hồ sơ hoặc sau khi hoàn tất tham gia nhưng không can thiệp hoặc báo cáo kịp thời để việc KH bị thu phí xảy ra.
2.4 Cố ý giữ giấy tờ/chứng từ gốc của KH, bao gồm nhưng không giới hạn như Hộ khẩu, CMND/CCCD, Hợp đồng lao động v.v…. nhằm mục đích đặt điều kiện/đòi hỏi tiền hoặc các lợi ích vật chất khác.
2.5 Cố ý tiếp xúc, gợi ý bồi dưỡng (trực tiếp/ gián tiếp) tiền mặt/lợi ích đối với nhân viên thẩm định, người có ảnh hưởng hoặc đưa ra quyết định về hồ sơ đăng ký của KH nhằm mục đích làm sai lệch, thay đổi kết quả thẩm định hồ sơ.
2.6 Trực tiếp hoặc gián tiếp (thông qua bên thứ ba) cấu kết, hỗ trợ, tham gia với người khác làm sai quy trình thẩm định.
2.7 Những hành vi vi phạm quy trình, quy định nội bộ của CNext hoặc hành vi gian lận khác mà theo đánh giá của CNext là gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại về vật chất và/hoặc ảnh hưởng tới uy tín của CNext.

Điều 10. Tổ chức thực hiện

  • Phòng Phát triển kinh doanh chịu trách nhiệm điều phối và phối hợp với các Phòng/Ban liên quan truyền thông và triển khai chính sách này kịp thời đến các đơn vị kinh doanh và đội ngũ liên quan.
  • Phòng giải pháp&phát triển phần mềm chịu trách nhiệm phối hợp kịp thời theo yêu cầu từ Phòng phát triển kinh doanh để cấu hình và điều chỉnh kịp thời trên hệ thống.
  • Bộ phận Phòng chống gian lận chịu trách nhiệm thực thi nội dung này một cách xuyên suốt, kịp thời và hiệu quả.
  • Phòng Pháp chế Tuân thủ thực hiện theo dõi, giám sát việc thực thi nội dung này, đồng thời báo cáo kịp thời đến Ban Lãnh đạo các vấn đề phát sinh.

 

Điều 11. Thẩm quyền sử đổi bổ sung

Việc sửa đổi, bổ sung chính sách này do Giám đốc quyết định.